Skip to main content

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เยี่ยมนักศึกษาฝึกงานด้านการเกษตรของไทย และชมการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเกษตร ณ Vid0r Center

รายละเอียดเนื้อหา

วันที่ 5 พฤษภาคม 2560 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะ เดินทางไปทางตอนใต้ของรัฐอิสราเอล เพื่อเยี่ยมนักศึกษาฝึกงานด้านการเกษตรของไทย และชมการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเกษตร ณ Vidor Center

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ปัจจุบันรัฐบาลกำลังเดินหน้าพัฒนาประเทศสู่การเป็น Thailand 4.0 ซึ่งจะสามารถ นำมาพัฒนาประเทศไปสู่การเป็น Thailand 4.0 ได้จากการเรียนรู้ ฝึกปฏิบัติด้วยความตั้งใจจริง มุ่งมั่นที่จะนำความรู้ เทคโนโลยี โดยเฉพาะด้านการเกษตรไปปรับใช้ต่อยอด พัฒนางานเกษตรกรรมด้วยการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง การริเริ่มนวัตกรรม ต่อยอดจนพัฒนาทักษะฝีมือของตนเองเพื่อนำพาตนไปสู่การเป็น Young Smart Farmer หรือเกษตรกรรุ่นใหม่ที่มีความชาญฉลาดด้านการทำเกษตรกรรม ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้การเกษตรของไทยมีความก้าวหน้า ทันสมัย สามารถตอบสนองกับ ยุคThailand 4.0  ได้ สำหรับการปฏิบัติงาน ขอให้ปรับตัว มีความสัมพันธ์ที่ดีกับนายจ้าง หัวหน้างาน เพื่อนร่วมงาน

ทั้งนี้การนำนักศึกษาจากประเทศไทยมาฝึกงานที่อิสราเอลจะอยู่ภายใต้โครงการความร่วมมือจัดการเรียนการสอน ปวส.พืชศาสตร์ ทวิภาคีไทยอิสราเอล  ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาเกษตรโดยใช้รูปแบบทวิภาคี ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.= OVEC) ประเทศไทย และ Arava International Center for Agriculture and Technology (AICAT) ประเทศอิสราเอล โดย สอศ. ได้มอบหมายให้วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีร้อยเอ็ด  มหาสารคาม และศรีสะเกษ เป็นสถานศึกษาศูนย์การเตรียมความพร้อม ให้แก่นักศึกษาที่มาจากทั่วประเทศ  เพื่อให้นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้เทคโนโลยีที่ทันสมัยด้านเกษตรกรรม  ได้เรียนรู้งานด้านการเกษตร  โดยการฝึกปฏิบัติงานจริงในฟาร์มเกษตรกร (Learning by doing) และนำความรู้ที่ได้รับมาจัดทำโครงการเกษตรในสถานศึกษา เพื่อเป็นประโยชน์ในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม

TOP