Skip to main content

สนร.เกาสง ร่วมกับสำนักงานแรงงานท้องถิ่นเมืองเกาสงได้จัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาวันแม่เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

รายละเอียดเนื้อหา

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2561 เวลา 08.00-18.30 น. สนร.เกาสง ร่วมกับสำนักงานแรงงานท้องถิ่นเมืองเกาสงได้จัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาวันแม่เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และเป็นการส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สร้างความสมัครสมานสามัคคีและสร้างเครือข่ายแรงงานไทยให้มีความเข้มแข็ง ซึ่งอยู่ภายใต้โครงการส่งเสริมศักยภาพแรงงานไทยของสนร.เกาสง  มีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 700 คน

โดยจัดแข่งขันกีฬาฟุตบอลของนักกีฬาไทยรอบ 8 ทีมสุดท้าย  ตะกร้อ 32 ทีม วอลเล่ย์บอลชาย และวอลเล่ย์บอลหญิง ประเภทละ 16 ทีม โดยมีทีมนักกีฬาไต้หวัน อินโดนีเซีย  และฟิลิปปินส์ เข้าร่วมแข่งขันตะกร้อ และวอลเล่ย์บอล ร่วมกับนักกีฬาไทย และมีนักกีฬาเวียดนามร่วมอยู่ในทีมนักฟุตบอลของไทย

ทั้งนี้ สนร.เกาสงได้เชิญแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในเมืองเกาสงมาร่วมพิธีเปิดงาน ได้แก่  กระทรวงการต่างประเทศ กองบัญชาการตรวจคนเข้าเมือง ผู้บริหารบริษัทฟอร์โมซา นายกสมาคมตะกร้อ และองค์กรพัฒนาเอกชน โดยผู้อำนวยการสำนักงานแรงงานท้องถิ่นเมืองเกาสง และอทป.สนร.เกาสง เป็นประธานกล่าวเปิดงาน  เวลา 10.00 น. และจัดการแสดงนานาชาติบนเวที ประกอบด้วย นาฏศิลป์ไทย และเวียดนาม การร้องเพลงเต้นรำของชาวอินโดนีเซีย และการเต้นรีวิวประกอบเพลงของกลุ่มแม่บ้านคนไทย  ต่อจากนั้นได้เชิญแขกผู้มีเกียรติร่วมชมการสาธิตเดาะตะกร้อ

ภายในงานมีสำนักงานตำรวจ สำนักงานสาธารณสุข และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มาร่วมตั้งโต๊ะให้บริการ

หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ประธานของหน่วยงานทั้งสองแห่งได้มอบถ้วยและเงินรางวัล ดังนี้ 

1. ฟุตบอล ทีมชนะเลิศ  10,000  เหรียญไต้หวัน

                    อันดับ 2         7,000  เหรียญไต้หวัน

                    อันดับ 3         5,000  เหรียญไต้หวัน

                    อันดับ 4         3,000  เหรียญไต้หวัน

2. กีฬาอื่นอีก 3 ประเภท

                    ทีมชนะเลิศ    7,000  เหรียญไต้หวัน

                     อันดับ 2         5,000  เหรียญไต้หวัน

                     อันดับ 3         3,000  เหรียญไต้หวัน

                     อันดับ 4         2,000  เหรียญไต้หวัน

ทั้งนี้ ผู้จัดงานฝ่ายไต้หวันจะส่งทีมฟุตบอลชนะเลิศ คือ ทีมต้าฟา เป็นทีมตัวแทนของเมืองเกาสงไปร่วมการแข่งขันที่ไทเป ในวันที่ 7 ตุลาคม 2561

ปิดท้ายด้วยพิธีกล่าวปิดการแข่งขัน และร่วมกันร้องเพลงสดุดีพระแม่เจ้า  และถ่ายรูปหมู่คณะทำงานทั้งสองฝ่าย เสร็จพิธี เวลา 18.30 น. ซึ่งถือว่าเป็นการจัดงานแข่งขันกีฬาแรงงานนานาชาติที่ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง

 

 

 

TOP