Skip to main content

สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng ) รายงานข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายละเอียดเนื้อหา

สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng ) รายงานข่าวที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

  ๑) ทางการฮ่องกงประกาศให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ตามที่ระบุในเขต Jordan จาก Woosung Street ไปทางทิศตะวันออก จาก Nanking Street ไปทางทิศใต้ จาก Battery Street ไปทางทิศตะวันตก and และจาก Kansu Street ไปทางทิศเหนือ โดยให้ประชาชนอยู่ในที่พักของตนและรับการตรวจเชื้อโควิด-19ภาคบังคับทุกคน ยืนยันผลตรวจภายใน ๔๘ ชั่วโมง ซึ่งให้ผู้อยู่อาศัยสามารถทำงานได้ตั้งแต่เวลา ๐๖.๐๐ น. ในวันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๖๔  โดยหน่วยงานฝ่ายกิจการภายในได้จัดตั้งสายด่วนให้ประชาชนสอบถามข้อมูลได้ทางโทรศัพท์หมายเลข ๒๓๙๙ ๖๙๔๙ และ ๒๘๓๕ ๑๔๗๓ และโทรศัพท์สายด่วนสำหรับชนกลุ่มน้อย/ชาวต่างชาติ เป็นการเฉพาะ ทางหมายเลข ๓๗๕๕ ๖๘๑๖ ซึ่งกรมสวัสดิการสังคมจะให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ และสำนักงานอาหารและสุขภาพจะออกประกาศตรวจเชื้อภาคบังคับซึ่งครอบคลุมสถานที่ทั้งหมดในพื้นที่ กรณีฝ่าฝืนไม่ตรวจเชื้อ มีโทษสูงสุดปรับ ๒๕,๐๐๐ เหรียญฮ่องกง หรือประมาณ ๑๐๐,๐๐๐ บาท  และจำคุก ๖ เดือน

๒) ทางการฮ่องกงยังคงมาตรการจำกัดผู้เดินทาง(ที่ได้รับอนุญาต)ที่อาศัยอยู่ในประเทศที่มีความเสี่ยงสูงในแต่ละกลุ่ม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกยังรุนแรงอยู่ ดังนี้

    ๒.๑) ผู้ที่เคยอยู่ในประเทศที่มีความเสี่ยงสูงสุดในกลุ่ม A ได้แก่ ประเทศแอฟริกาใต้ อังกฤษ บราซิล และไอร์แลนด์

          –  หากอยู่เกินสองชั่วโมงในวันที่ขึ้นเครื่องหรืออยู่ภายในระยะเวลา ๒๑ วันก่อนขึ้นเครื่องจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าฮ่องกง

          –  หากไม่ได้อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวเป็นเวลานานกว่าสองชั่วโมงในช่วงระยะเวลา ๒๑ วัน ให้แสดงหลักฐานผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบที่ตรวจภายในระยะเวลา ๗๒ ชั่วโมงก่อนเดินทาง พร้อมเอกสารยืนยันการจองห้องพักโรงแรมตามที่รัฐกำหนดเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาจีนและเข้ารับการกักกันตัวภาคบังคับเป็นเวลา ๒๑ วัน

    ๒.๒) ผู้ที่เคยอยู่ในประเทศที่มีความเสี่ยงสูงมากในกลุ่ม B ภายในระยะเวลา ๒๑ วัน ได้แก่ ประเทศบังกลาเทศ เบลเยียม แคนาดาเอกวาดอร์ เอธิโอเปีย ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย อินโดนีเซีย คาซัคสถาน เนปาลปากีสถาน ฟิลิปปินส์ โรมาเนีย รัสเซีย ตุรกี ยูเครนและสหรัฐอเมริกา ต้องแสดงหลักฐานผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบที่ตรวจภายในระยะเวลา ๗๒ ชั่วโมงก่อนเดินทางพร้อมเอกสารยืนยันการจองห้องพักโรงแรมตามที่รัฐกำหนดเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาจีนและเข้ารับการกักกันตัวภาคบังคับเป็นเวลา ๒๑ วัน

     ๒.๓ ผู้ที่เคยอยู่ในประเทศที่มีความเสี่ยงปานกลางถึงสูงในกลุ่ม C ได้แก่ ทุกประเทศยกเว้นจีน ไม่รวมประเทศในกลุ่ม A หรือกลุ่ม B  ภายในระยะเวลา ๒๑ วันก่อนเดินทางเข้าฮ่องกง ต้องแสดงเอกสารยืนยันการจองห้องพักโรงแรมที่รัฐกำหนดเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาจีนและเข้ารับการกักกันตัวภาคบังคับเป็นเวลา ๒๑ วัน

         ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนของวันที่ ๒๓ มกราคม ๒๕๖๔

TOP