Skip to main content

‘สุชาติ’ มอบที่ปรึกษาฯ ประชุมหัวหน้าส่วนในสังกัด ดูแลเยาวชน จชต. ให้ปรับตัวทำงานได้ สร้างความเชื่อมั่นชาวเพชรบุรี

รายละเอียดเนื้อหา

          นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน มอบหมายให้ที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ประชุมหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบุรี สร้างความมั่นใจให้ประชาชนในพื้นที่ ดูแลเยาวชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มาทำงานในสถานประกอบการตามโครงการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างเป็นระบบ ให้สามารถปรับตัวอยู่ทำงานได้

          เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบุรี ณ ห้องประชุมสำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบุรี อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี โดยที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการมีงานทำเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 ให้กลับมามีงานทำ มีอาชีพ มีรายได้ ภายใต้การกำกับดูแลโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้กำกับดูแลศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมการจ้างงานโดยเฉพาะเยาวชนส่วนใหญ่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังไม่มีงานทำ ซึ่งการที่ ศอ.บต.และหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งจังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส บูรณาการดำเนินการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างเป็นระบบ ถือเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาการตกงาน ว่างงาน ของประชาชนในพื้นที่และแก้ไขปัญหาขาดแคลนแรงงานของประเทศไทย แล้วยังก่อให้เกิดสันติสุขกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกทางหนึ่ง

          นางธิวัลรัตน์ กล่าวต่อว่า ท่านสุชาติ ชมกลิ่น ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแจ้งว่าทุกท่านเป็นห่วงน้องๆ เกรงว่าจะทำงานได้ไม่นานเพราะต่างพื้นที่ ต่างศาสนา จากครอบครัวมา กลัวความแปลกแยก จึงต้องการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในพื้นที่ช่วยกันสร้างความมั่นใจให้ประชาชนในพื้นที่ สร้างความยั่งยืนให้สามารถปรับตัวอยู่ทำงานในจังหวัดเพชรบุรีเป็นการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าว เพราะรัฐให้ความสำคัญกับน้องๆ ทุกคน เมื่อถึงมือหน่วยงานคนเพชรบุรี ครอบครัวของน้องๆ เหล่านี้ ก็จะมีทัศนคติเชิงบวกกับภาครัฐที่มีให้กับประชาชนคนไทยทุกคนต่อไป

++++++++++++++++++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

8 ธันวาคม 2563

TOP