Skip to main content

‘ส.ส.อนุสรี’เปิดโครงการ Healthy Thailand รุกส่งเสริมสุขภาพผู้ประกันตนในสถานประกอบการ จ.สมุทรสาคร

รายละเอียดเนื้อหา

          ‘อนุสรี ทับสุวรรณ’สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โฆษกคณะกรรมาธิการการแรงงาน และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดงานโครงการ “Healthy Thailand เพื่อผู้ประกันตน จังหวัดสมุทรสาคร ขับเคลื่อนการส่งเสริมสุขภาพและการป้องกันโรคเชิงรุกแก่ผู้ประกันตนในสถานประกอบการ
 
          วันที่ 17 กรกฎาคม 2563 2563 นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โฆษกคณะกรรมาธิการการแรงงาน และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงานโครงการ “Healthy Thailand เพื่อผู้ประกันตน” โดยมี นายกันต์กวี ทับสุวรรณ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน นางสาวบุปผา เรืองสุด รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย ณ ห้องประชุมสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร ชั้น 3 สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร โดยกล่าวว่า กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม มีนโยบายที่เน้นการสนับสนุนการขับเคลื่อนการส่งเสริมสุขภาพและการป้องกันโรคเชิงรุกให้กับผู้ประกันตนในสถานประกอบการ และให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพอย่างครอบคลุมและทั่วถึง เพื่อประโยชน์ของผู้ประกันตนเป็นหลัก
          ส.ส.อนุสรี กล่าวต่อว่า ซึ่งการจัดงานในวันนี้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งเพราะโครงการนี้สามารถสนองตอบสภาพปัจจัยซึ่งประเทศไทย และทั่วโลกได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVD-19 ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการออกกำลังกาย การบริโภคอาหารที่สะอาด เป็นประโยชน์ เหมาะสม ถูกหลักอนามัย และมีการตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ อันจะนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งกาย และใจ รวมทั้งแนวทางการลดปัจจัยเสี่ยงเชิงพฤติกรรมด้านสุขภาพผ่านหลักการ 3 H ได้แก่ Helping การดูแลให้ลูกจ้าง และผู้ประกันตน ได้รับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมาย กองทุนประกันสังคม และกองทุนเงินทดแทน Healthy การส่งเสริมให้มีสุขภาพและป้องกันโรคให้กับนายจ้าง ลูกจ้าง และผู้ประกันตน Harmless การดำเนินกิจกรรมเพื่อลดอันตรายและสร้างความปลอดภัย ทั้งในการทำงาน และนอกเวลาการทำงาน
          นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีการเสวนาหัวข้อ “การดูแลสุขภาพในยุคชีวิตใหม่ (New Normal)” การตรวจสุขภาพผู้ประกันตน การจัดนิทรรศการด้านการฝึกอาชีพ ด้านการแพทย์ การฟื้นฟู การจัดนิทรรศการด้านความปลอดภัยในการทำงาน การจัดกิจกรรมหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานอีกด้วย
——————————
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
17 กรกฎาคม 2563
 
 
TOP