Skip to main content

อนุฯ กมธ.ปฏิรูปประเทศด้านแรงงาน พบผู้ประกอบการภาคท่องเที่ยวและบริการที่ภูเก็ต ติดตามการฟื้นฟูธุรกิจหลังโควิดคลี่คลาย

รายละเอียดเนื้อหา

          นายจรินทร์ จักกะพาก ประธานคณะอนุกรรมาธิการปฏิรูปประเทศด้านแรงงาน ในคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา และคณะ ลงพื้นที่ภูเก็ตรับฟังสภาพปัญหาเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านแรงงานจากผู้ประกอบการภาคท่องเที่ยวและบริการ หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนของภาคแรงงาน ลูกจ้าง นายจ้างที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 เพื่อเร่งฟื้นฟูภาคแรงงานและธุรกิจให้ฟื้นตัวกลับมามีระบบเศรษฐกิจที่เข้มแข็งอีกครั้ง

          นายจรินทร์ จักกะพาก ประธานคณะอนุกรรมาธิการปฏิรูปประเทศด้านแรงงาน ในคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา กล่าวว่า คณะอนุกรรมาธิการปฏิรูปประเทศด้านแรงงาน ในคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา ได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อมารับฟังสภาพปัญหาของประชาชนและผู้ประกอบการเพื่อติดตามสถานการณ์ที่มีผลกระทบด้านแรงงานจากการแพร่ระบาดของโควิด – 19 พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านแรงงานในภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและการบริการ จากหัวหน้าส่วนราชจังหวัดภูเก็ต พร้อมตัวแทนของฝ่ายผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและการบริการ โดยได้เดินทางมาในพื้นที่ 2 จุด คือ จุดแรกที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวต้อนรับ

          นายจรินทร์ กล่าวต่อว่า จุดที่สองได้ไปที่โรงแรมวินด์แฮม ซี เพิร์ล รีสอร์ท ภูเก็ต ตั้งอยู่เลขที่ 12 ถนนพระบารมี ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต เพื่อศึกษาดูงานและพบผู้ประกอบการภาคบริการประเภทกิจการธุรกิจโรงแรม จากนั้นไปศึกษาดูงานและพบผู้ประกอบการภาคบริการ ประเภทกิจการนวดและสปา เพื่อรับทราบปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินกิจการภายหลังจากเกิดวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19  ซึ่งจากข้อมูลของจังหวัดพบว่า หลังการแพร่ระบาดของโควิด -19 ภาพลักษณ์ด้านราคาอาหาร และค่าเดินทางราคาสูง ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและบุคลากรด้านการท่องเที่ยวขาดรายได้ ภาพลักษณ์ในการเป็นจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สถานการณ์โควิด -19 ในประเทศไทยได้เริ่มคลี่คลายลงแล้ว แม้ว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังไม่สามารถเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยและจังหวัดภูเก็ตได้ ทางจังหวัดภูเก็ตเองก็ได้มีการปรับแผนการท่องเที่ยวใหม่ โดยเฉพาะการปรับราคาอาหาร สินค้าและบริการ รวมทั้งค่าเดินทาง ให้มีราคาถูกลง ให้เหมาะสมกับนักท่องเที่ยวที่เป็นคนไทย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวให้คนไทยหันมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตมากขึ้น

 

++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

12 กันยายน 2563

TOP